HomePhụ kiện nhạc cụLoa kèn - Những mẫu loa kèn được lựa chọn nhiều nhất

Loa kèn – Những mẫu loa kèn được lựa chọn nhiều nhất

Loa kèn là một thiết bị không còn xa lạ với mọi người hiện nay. Đây là một thiết bị vô cùng phổ biến được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi những hiệu năng được nâng cấp và cực kỳ ấn tượng. Có rất nhiều mẫu loa kèn được bày bán trên thị trường mà người dùng nên tìm hiểu để chọn mua. 

Loa kèn nghe nhạc là gì?

Mặc dù loa kèn nghe nhạc là một thiết bị rất đỗi quen thuộc hiện tại nhưng vẫn có một số ít người không biết thiết bị này là gì. Thực chất loa kèn nghe nhạc là một dạng loa có sử dụng kèn với mục đích nhằm nâng cao hiệu quả của củ loa. 

Loa kèn nghe nhạc là gì?
Loa kèn nghe nhạc đang rất được nhiều người yêu thích và sử dụng

Phần kèn được xem như là một biến áp âm học giúp cải thiện liên kết giữa củ loa và không khí. Nhờ vậy mà sẽ thu được kết quả là công suất đầu ra của củ loa được nâng cao hơn rất nhiều.

Cho đến thời điểm hiện tại thì trong lĩnh vực âm thanh, kèn được ứng dụng rất nhiều trong quá trình chế tác tạo thành loa. Loại thiết bị này còn được đánh giá và xem như là cảnh giới cao nhất của loa hi end. 

Tác dụng của chiếc kèn này là gì?

Chiếc kèn này có rất nhiều tác dụng và phải kể đến đầu tiên đó chính là khuếch đại âm thanh. Loại kèn này sẽ tạo ra một công suất âm thanh nhiều hơn khoảng 10dB so với phần củ loa bình thường khi không sử dụng kèn. 

Chính vì vậy, loại kèn này được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống âm thanh công cộng, hệ thống âm thanh ở các khu vực lớn như sân vận động, nhà hát, vv… và loa siêu thanh. Về mặt loa hi end, loa kèn không đơn giản chỉ để khuếch đại âm thanh mà còn tác động cực kỳ lớn đến chất lượng âm thanh. 

Tác dụng của chiếc kèn này là gì?
Loa kèn nghe nhạc có rất nhiều công dụng mà bạn nên biết để sử dụng

Hoạt động của bộ phận họng kèn và thân kèn có chức năng đóng vai trò trung gian như là một bộ phận biến đổi trở kháng âm thanh. Hoạt động của bộ phận này sẽ làm cho âm thanh được nén bên trong của củ loa sẽ thoát ra bên ngoài không khí với một lực lớn và sẽ triệt tiêu được hiện tượng mất cân bằng trở kháng âm học. 

Phần thân kèn còn có thể được ví như một bộ phận khuếch đại khí nén từ buồng nén ra bên ngoài miệng kèn đến vị trí của người nghe. Trong quá trình khuếch đại hiện tại thì độ nhạy của loa sẽ tăng lên một cách đáng kể. Vì vậy, loại kèn này thường sẽ được sử dụng nhiều để bổ trợ cho loa trung và loa treble có dải tần thích hợp.

Lịch sử của loa kèn nghe nhạc trên thế giới ra sao

Từ những thế kỷ trước thì loa kèn đã xuất hiện và một trong những mẫu kèn đầu tiên hiện diện trong lịch sử phải kể đến tù và. Những họng kèn này được sử dụng nhằm tạo ra âm thanh và tiếng động kể cả âm nhạc được làm từ sừng động vật. 

Vào thế kỷ XVII, thế giới đã xuất hiện rất nhiều nhân tài trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật trong đó có hai người đã đặc biệt tập trung vào việc nghiên cứu họng kèn. Đó chính là ông Athanasius Kircher và ông Samuel Morland. 

Lịch sử phát triển
Có rất ít người biết được loa kèn có lịch sử như thế nào

Ông Athanasius Kircher là một học giả đến từ Đức và có kiến thức sâu rộng, uyên thâm về mọi thứ kể cả về sinh học. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, không một ai biết được liệu một chiếc họng kèn như thế có xuất hiện trong lịch sử hay chưa vì không có tài liệu ghi chép nào đề cập đến vấn đề này ngoại trừ những ý tưởng của ông.

Ông Samuel Morland là một người Anh và là người đã tạo ra các họng kèn lớn sử dụng cho dàn đồng ca hoặc giao hưởng của nhà thờ. Tiếp đó vào những thế kỷ XVIII, XIX thì các lý thuyết liên quan và những chiếc loa phóng thanh hình nón bắt đầu được sử dụng ở nơi công cộng. 

Đến những năm tiếp 1920 thì công ty Western Electric đã chế tạo những hệ thống loa kèn nghe nhạc lớn để sử dụng cho rạp hát. Sau đó, loa đèn được liên tục cải tiến ở nhiều nơi trên thế giới.

4 mẫu loa kèn nghe nhạc đáng giá nhất hiện nay là gì?

Loa kèn có rất nhiều mẫu đáng giá, cổ điển và được yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, nổi bật trong số đó là 4 mẫu loa Avantgarde Duo Mezzo XD, loa Avantgarde Duo XD, loa Avantgarde Uno XD và Avantgarde Uno Fino Edition.  

Loa kèn Avantgarde Duo Mezzo XD là mẫu loa như thế nào?

Loa Avantgarde Duo Mezzo XD là một mẫu sản phẩm mới được giới thiệu với hiệu suất còi toàn dải sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng hoàn hảo. Duo Mezzo XD là một mẫu loa thuộc hãng Avantgarde Acoustics. 

Thiết bị này có một thiết kế truyền tải hiệu năng rất lớn và được điêu khắc một cách tinh xảo, tinh tế bởi những người kỹ sư có chuyên môn cao. Mẫu loa Duo Mezzo XD có rất nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể có nhiều sự lựa chọn tùy theo sở thích của bản thân.

Bên cạnh đó, kỹ thuật được áp dụng trong mẫu loa Duo Mezzo XD được dựa trên mô phỏng dòng loa Duo XD nhưng nổi bật hơn rất nhiều. Mẫu loa này không chỉ được đánh giá cao về vẻ bề ngoài mà còn được tạo nên bởi nhiều công nghệ kỹ thuật đầy sáng tạo.

Loa Avantgarde Duo XD là mẫu loa ra sao?

Mẫu loa này được nâng cấp từ dòng loa Duo và là loại loa hi end có khả năng truyền cảm hứng đến người nghe một cách chân thực nhất. Mẫu loa này có thiết kế rất đẹp và lạ cũng như đem lại được từ những âm thanh nhỏ nhất trên bản ghi mang đến một không gian âm nhạc trọn vẹn, tuyệt hảo.

Mẫu loa này có chất âm được cải thiện vô cùng rõ rệt so với các phiên bản trước, giải quyết được độ rộng của âm thanh và độ sắc sảo nhưng vẫn giữ được độ mượt mà của kết cấu loa truyền thống.

 Loa Avantgarde Uno XD

Mẫu loa này cũng là một phiên bản thu gọn của loa Duo cổ điển đình đám và có vẻ ngoài khác biệt vô cùng bắt mắt và thu hút. Không chỉ đặc biệt về vẻ bề ngoài mà mẫu loa còn có một chất âm có độ chi tiết cao, đầy cảm xúc và biểu thị được rõ nét linh hồn của từng bản nhạc được phát ra.

Loa Avantgarde Uno XD còn được trang bị các bộ phận hiện đại, kết nối sẵn với bộ khuếch đại công suất Class D có thể đánh được dải trầm có công suất lên đến mức 1000W giúp cho các âm bass được xử lý một cách chuẩn xác hơn và tạo được sự cân bằng giữa các dải âm trung và cao.

Loa Avantgarde Uno Fino Edition nổi bật ở điểm nào?

Avantgarde Uno Fino Edition nổi bật ở điểm nào?
Có rất nhiều mẫu loa kèn đang được bày bán trên thị trường hiện nay

Đây là một mẫu loa được tái bản từ mẫu Uno Fino đình đám nổi tiếng một thời nhưng lại có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều. Đó cũng chính là điểm gây ấn tượng ở mẫu loa này có thể giải quyết các vấn đề về nội thất nhỏ gọn dành cho các hộ gia đình. 

Về mặt chất âm thì mẫu loa này có chất âm tương đối trong cũng như có độ âm sáng rất dễ chịu tạo cho người nghe cảm nhận được độ mượt mà của dải trung cao cộng với tốc độ nhanh nhạy của subwoofer chủ động mà nó đem lại.

Mẫu loa này được đánh giá cao và vô cùng đáng giá để người dùng có thể cân nhắc và quyết định khi chọn lựa một mẫu loa kèn để sở hữu cho căn nhà của mình. Những ưu điểm tuyệt vời của nó đã thu hút rất nhiều người để mắt đến. 

Các hãng loa kèn tại Việt Nam

Có rất nhiều các hãng loa kèn tại Việt Nam mà bạn có thể chọn lựa để sở hữu cho bản thân mình. Đầu tiên không thể kể đến đó chính là hãng hi end Acapella. Đây là một cái tên quá đỗi quen thuộc với những người Hà Nội. 

Những bộ loa kèn hi end Acapella tại Hà Nội luôn thu hút đông đảo người xem bởi thiết kế vô cùng tinh tế và đặc sắc. Đặc biệt, đây chính là lần đầu tiên giới hi end Việt Nam được giới thiệu cũng như trải nghiệm tận mắt công nghệ treble ion-plasma. 

Các hãng loa kèn tại Việt Nam
Bạn có thể tìm hiểu về những nhạc sĩ loa kèn nổi tiếng ở hiện tại

Hãng loa này sở hữu một bí quyết đó chính là âm thanh mang lại vô cùng sống động và chân thật gây vấn vương cho những người nghe tại các triển lãm âm thanh hi end. 

Không chỉ mang trong mình một nguyên lý hoạt động độc đáo mà loại kèn này còn gây ấn tượng với vẻ ngoài tuyệt mỹ có khả năng chống oxy hóa trong điều kiện sử dụng ở nhiệt độ cao của tia ion-plasma. 

Bên cạnh đó còn có loa kèn Cessaro được biết đến vô cùng rộng rãi. Nó được làm ra bởi những người nghệ nhân hàng đầu nước Đức và với phương châm tạo nên kiệt tác thì mỗi cặp của Cessaro có vẻ bề ngoài như một tác phẩm nghệ thuật đồ sộ, độc đáo được làm từ các vật liệu và linh kiện cao cấp, đắt tiền.

Những nhạc sĩ loa kèn nổi tiếng

Vì độ phủ sóng và phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới của mẫu loa này nên có rất nhiều những nhạc sĩ đã xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, có rất ít những nhạc sĩ nổi tiếng được biết đến rộng rãi khi nhắc đến chủ đề này.

Hầu như phần lớn các nước đều sẽ có một vài nhạc sĩ loa kèn nổi tiếng với các tác phẩm của mình nhưng lại không nổi bật trước công chúng vì có rất ít thông tin về những nhạc sĩ đặc biệt nổi tiếng. 

Hầu hết các nhạc sĩ khi lựa chọn con đường này đều ẩn danh và không để lộ thông tin ra bên ngoài nhưng có nhiều các nhạc sĩ loa kèn có thể được biết đến ngầm với những người thực sự yêu thích loa kèn. 

Có nhiều người nghĩ rằng chỉ có các nhạc sĩ về các nhạc cụ khác như violin, piano, kèn trumpet, kèn saxophone, vv… là nổi tiếng nhưng thực chất các nhạc sĩ về loa kèn đều rất có tiếng chỉ những người là fan chân chính thì mới biết được những thông tin về họ mà thôi.

Kết luận

Loa kèn là một thiết bị nổi tiếng với độ phủ sóng trên toàn thế giới. Bạn có thể tìm hiểu về những hãng loa kèn nổi tiếng, chất lượng cũng như những địa chỉ bày bán để sở hữu cho bản thân mình. Với bề dày lịch sử và những tác dụng tuyệt vời thì loa kèn là một thiết bị không bao giờ lỗi thời hiện nay.

Xem nhiều nhất