HomePhụ kiện nhạc cụSound Booster - Cách sử dụng và hướng dẫn tải đơn giản

Sound Booster – Cách sử dụng và hướng dẫn tải đơn giản

Sound Booster mang đến những tiện ích về mảng chỉnh sửa âm thanh trong các lĩnh vực, có thể nói đây là phần mềm quan trọng đối với những tay ai muốn xem video chất lượng chuyên nghiệp. Sau đây là những thông tin xoay quanh phần mềm khuếch đại âm thanh mà bạn nên biết!

Sound Boost là gì?

Người ta gọi Sound Booster với cái tên khác là Volume Booster PC, giúp tăng âm lượng trong các video. Người dùng đặc biệt thích dùng ứng dụng này để cải tiến chất lượng âm thanh, khiến video trở nên mượt mà. Người ta sẽ trầm trồ khi nghe video đã qua phần mềm khuếch đại âm thanh.

Âm thanh không những được tăng về mặt volume mà còn nâng cao chất lượng nghe so với ban đầu, thích hợp với những video có nhiều tiếng nhiễu như gọi điện thoại bằng sim hay các ứng dụng mạng xã hội. Ngoài ra, người ta còn áp dụng phần mềm này cho rất nhiều MV ca nhạc, TVC quảng cáo, short video,…

Những bước cài đặt Sound Booster vô cùng đơn giản, cách sử dụng phần mềm lại có rất nhiều trên mạng, phù hợp với những người muốn học cách sử dụng. Nếu bạn không chỉnh sửa về mảng video, chỉnh sửa âm lượng trò chơi cũng là một ý tưởng hay ho để ứng dụng trên phát huy tối đa hiệu quả.

Bạn đừng lo lắng rằng khi làm tăng âm lượng sẽ khiến video giảm chất lượng hình ảnh, nó không chỉ được cải thiện tốt hơn mà những tạp âm trong âm thanh còn giảm thiểu đáng kể. Bạn có thể trực tiếp xuất file sang drive hay đăng tải trên các trang mạng xã hội đều được.

Phần mềm không thể thiếu đối với mọi PC, laptop
Phần mềm không thể thiếu đối với mọi PC, laptop

Các điểm nổi bật của công nghệ Sound Booster

Hiện nay, lượt tìm kiếm của phần mềm khuếch đại âm thanh liên tục đứng top nhiều tuần liền. Lý do vì sao lại có tình trạng đó, cùng tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội của Sound Booster sẽ giúp bạn chắc chắn với quyết định lựa chọn ứng dụng này. Sau đây, bài viết sẽ mang đến những thông tin cụ thể và chi tiết nhất.

Khuếch đại âm thanh phục vụ nhiều mục đích

Sound Booster vừa là một ứng dụng free, vừa đem đến cho người dùng những trải nghiệm cực tốt, xứng đáng là phần mềm top đầu. Với công dụng tăng cao mức âm lượng lên tần số đáng kể so với mức tối đa mà hệ thống cho phép, khiến mọi thanh âm đến tai người nghe trở nên mượt mà.

Khả năng thu âm thanh của một số thiết bị không chuyên dụng như điện thoại, máy tính, laptop không thể so được với âm thanh thu từ thiết bị chuyên nghiệp. Vậy cho nên, phần mềm khuếch đại âm thanh đã ra đời để giải quyết điều đó, nó chiếm được sự tin tưởng của số đông người sử dụng.

Như đã nói, bạn có thể sử dụng phần mềm Sound Booster để ứng dụng trong công việc và học tập hằng ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ ràng. Những video chất lượng được trình chiếu trong những cuộc hội họp sẽ là highlight tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của đám đông đổ dồn vào bạn.

Việc khuếch đại âm thanh như trên rất cần thiết cho những cuộc ghi âm ở vị trí xa, đó có thể là những video quan trọng làm bằng chứng cho pháp luật. Có thể thấy, mọi người dùng Sound Booster trong rất nhiều lĩnh vực, chính vì vậy nó cần phải có trên laptop của bạn, bạn sẽ cảm nhận sự tuyệt vời mà phần mềm đem lại.

Cảm nhận sự thăng hoa trong từng giai điệu nhạc
Cảm nhận sự thăng hoa trong từng giai điệu nhạc

Không làm biến dạng thanh âm

Người ta thường nghĩ rằng âm thanh sẽ dễ dàng méo mó khi chỉnh sửa quá mức, thực tế nó không đúng với những phần mềm chuyên nghiệp như Sound Booster. Những nhà sáng tạo đã tính toán đến vấn đề đó, họ đã đề ra những biện pháp khắc phục để âm thanh dù được tăng lên nhưng chất giọng vẫn không thay đổi.

Kết hợp những kỹ thuật điêu luyện trong xử lý, việc tăng âm thanh mà Sound Booster đem lại vô cùng mượt mà, đảm bảo khiến người nghe hài lòng. Đó là lý do những MV ca nhạc hay TVC tầm cỡ, được chiếu trên đài truyền hình, đều nhờ phần mềm khuếch đại âm thanh can thiệp giúp cải tiến giọng nói diễn viên, và cả những thanh âm có trong video.

Những phần mềm khuếch đại âm thanh khác trên thị trường đa số không làm được như vậy, nếu bạn không tin, có thể thử bằng cách tự trải nghiệm. Theo những phản hồi được thống kê, người dùng không hài lòng vì chất lượng âm thanh bị bóp méo chỉ sau khi họ tăng âm lượng lên 200% 300%.

Nhưng với Sound Booster là một câu chuyện khác, dù được cải tiến chất lượng lên đến 500% nhưng phần mềm này vẫn đảm bảo từng chi tiết được giữ nguyên vẹn. Ngày qua ngày, ứng dụng sẽ càng được cải tiến hơn, hứa hẹn tương lai mang đến những điều thần kỳ nhất.

Âm lượng ca nhạc không thể tuyệt vời hơn nhờ có phần mềm
Âm lượng ca nhạc không thể tuyệt vời hơn nhờ có phần mềm

Sound Booster sử dụng cùng lúc nhiều trang web

Quá tải là cụm từ dư thừa khi nói về Sound Booster, có thể thấy, bạn chỉ cần mở tab, âm thanh sẽ được xuất ra không có giới hạn. Đôi khi, bạn sẽ không cần phải dùng loa ngoài khi đã có phần mềm khuếch đại âm thanh tiên tiến này.

Kể cả khi bạn bật tiếng trên nhiều trang web, phần mềm cũng đủ sức để tăng âm lượng toàn bộ số web đó. Dù cho bạn muốn chơi game, xem phim, lướt tiktok, xem hài kịch,… Phần mềm khuếch đại được cài đặt trên PC đủ khả năng đáp ứng, nó sẽ xử lý và xuất ra âm thanh trong trẻo.

Bạn có thể điều chỉnh mức độ lớn nhỏ của Sound Booster bằng nhiều cách, điển hình là dùng chuột, hai là dùng phím tắt và cả lệnh tắt âm khi cần thiết. Hoặc nếu như không điều chỉnh trực tiếp, bạn cũng có thể lựa chọn giảm âm thanh trong những video đang trình chiếu.

Cách sử dụng Sound Booster đúng chuẩn

Đối với Sound Booster, tất cả những gì bạn phải làm là tải về và giải nén, từ đó về sau bạn sẽ không cần thực hiện bất cứ thao tác gì phức tạp nữa. Mỗi lần khởi động máy tính, phần mềm khuếch đại âm thanh được kích hoạt một cách tự động, việc của bạn là tăng giảm âm lượng đến mức thích hợp.

Để tăng âm lượng, người dùng click vào biểu tượng mũi tên xanh của Sound Booster để điều chỉnh bằng cách di chuyển thanh trượt, hoặc dùng phím tắt tăng giảm trên bàn phím. Tuy có nhiều cách, nhưng cách dùng phím tắt sẽ không yêu cầu bạn phải kích hoạt mở cửa sổ phần mềm, tiết kiệm thời gian hơn đôi chút.

Nhà sản xuất phần mềm vẫn tinh tế khi chọn bạn lựa chọn. Nếu bạn cảm thấy chế độ tự động kích hoạt không cần thiết, chỉ cần vào cài đặt và xóa bỏ dấu tích trong mục “Start on windows startup”. Ngoài ra, nếu bạn không muốn biểu tượng Booster xuất hiện trên màn hình, có thể chọn setting và bấm tắt.

Quan sát phím tắt Sound Booster để thực hiện thao tác nhanh hơn
Quan sát phím tắt Sound Booster để thực hiện thao tác nhanh hơn

Máy tính cài phần mềm cần cấu hình như thế nào?

Liệt kê những yêu cầu cần thiết để bạn sở hữu phần mềm Sound Booster trên máy tính như sau: PC, laptop phải có thiết bị ngoại vi dùng để phát âm thanh; phải có Driver âm thanh cùng vi xử lý 1.0 trở lên; RAM ít nhất phải đạt dung lượng 156 MB, dung lượng ổ cứng chưa sử dụng còn trống 10 MB.

Về phần hệ điều hành, đa số các máy tính trên thị trường đều ít nhất là sử dụng Windows 7. Sound Booster yêu cầu PC, laptop đạt từ con số này trở nên, điển hình như Windows 7 8 10,…, Điều này có nghĩa là hầu như các máy tính đều có thể cài đặt phần mềm khuếch đại âm thanh.

Xét trên mặt bằng chung, Sound Booster là một phần mềm không kén chọn, bạn có thể thấy những yêu cầu mà ứng dụng này đặt ra đều nằm ở mức tối thiểu. Vì vậy, nó xuất hiện trên hầu hết các thiết bị điện tử, đó chính là nhờ vào lý do dễ cài đặt, dễ sử dụng.

Hướng dẫn tải Sound Booster đơn giản dễ làm

Với những bạn không rành về công nghệ sẽ hơi khó khăn trong việc tải các phần mềm. Nếu như khi mua PC, bên bán hàng chưa cài đặt sẵn cho bạn, hãy làm theo những bước sau đây để thành công đưa Sound Booster về máy tính.

Bước 1: Tìm đường link uy tín

Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc tìm đường link cũng cần có sự hiểu biết. Bạn sẽ tra cứu cụm từ “Tải về Sound Booster” hoặc “Download Sound Booster” lên Google, hàng triệu kết quả sẽ hiển thị trong vài tích tắc, nhưng không phải kết quả nào cũng sẽ uy tín.

Khuyến khích người chơi nên click vào những đường link đầu tiên, việc nó đứng đầu thể hiện nó được nhiều người lựa chọn tải, cũng như phản hồi người dùng nhiều mới có thể on top. Điển hình như download.com sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt, trang web này cập nhật rất nhiều đường link tải phần mềm, trong đó có cả Sound Booster.

Sound Booster mang đến sự tuyệt vời về âm thanh trong từng chi tiết
Sound Booster mang đến sự tuyệt vời về âm thanh trong từng chi tiết

Bước 2: Tải về

Bạn có thể kiểm tra thông số của phần mềm và so với thông số của máy tính trước khi thực hiện thao tác tải. Điều này để đảm bảo ứng dụng sẽ hoạt động hiệu quả trên máy bạn, không xảy ra tình trạng giật lag do không đủ dung lượng.

Chỉ cần click chuột vào mục Download được tô màu xanh lá cây, hệ thống sẽ thực hiện nhiệm vụ còn lại là tải về. Chờ đợi trong giây phút, hệ thống sẽ đưa bạn đến với những thao tác kế tiếp.

Bước 3: Giải nén

Trong thư mục Download, bạn sẽ nhấn chuột phải và chọn vào “Open with”, chọn “Winrar in here”, phần này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn, tầm khoảng 2 – 3 phút. Lúc này, file có biểu tượng 3 cuốn sách sẽ biến thành logo của Sound Booster, chỉ cần một vài thao tác tiếp đến là hoàn tất.

Bước 4: Cài đặt

Biểu tượng Sound Booster, bạn nhấn chọn Settings để quan sát cửa sổ, nó gồm mục tăng volume, giảm volume, ngôn ngữ,… Việc bạn cần làm là quan sát phím tắt và ghi nhớ để sau này thực hiện nhanh hơn. Vậy là quá trình tải về, giải nén và cài đặt phần mềm khuếch đại âm thanh đã hoàn tất.

Kết luận

Sound Booster là một phần mềm không thể thiếu đối với PC của bạn, video youtube, tiktok, các kênh truyền hình sẽ được cải tiến âm lượng đáng kể. Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được chi tiết cách để vận hành phần mềm khuếch đại âm thanh. Chúc bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời với nó nhé!

Xem nhiều nhất