HomePhụ kiện nhạc cụCapo - phụ kiện không thể thiếu hỗ trợ người chơi Guitar

Capo – phụ kiện không thể thiếu hỗ trợ người chơi Guitar

Capo là một trong những dụng cụ không thể thiếu và đã được sử dụng nhiều người sử dụng để hỗ trợ người chơi trong lúc chơi đàn guitar và đồng thời giúp người chơi đàn đánh dễ dàng hơn. Để hiểu rõ cách và công dụng của dụng cụ kẹp phím đàn này thì bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc giải đáp câu trên.

Những thông tin liên quan đến Capo

Capo là thiết bị được thiết kế kích thước nhỏ và cực kỳ vừa vặn với lòng bàn tay, phụ kiện được dùng để tăng tông cho đàn, độ cao của âm tùy thuộc vào giọng hát của mỗi cá nhân. Hiện nay, đã có rất nhiều người yêu thích Capo khi nhận ra những lợi ích mà phụ kiện này mang lại cho người dùng. 

Capo được thiết kế để kẹp trên dây đàn của đàn guitar tại ở các ngăn phím, điều chỉnh tông, độ cao của từng dây đàn. Dụng cụ này giúp cho bạn khi đánh đàn ở mức độ cao tùy thích như cao, trầm, thấp hoặc được sử dụng để chuyển tông qua các bài hát khác nhau hay giúp bạn xử lý được các hợp âm khó đánh.

Hình ảnh một nhãn hiệu về Capo
Hình ảnh một nhãn hiệu về Capo

Cách để sử dụng Capo lên dây đàn chính xác

Nếu bạn đang chơi đàn guitar mà vẫn chưa biết được cách sử dụng Capo. Thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người đọc một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Bước 1: Lựa chọn đàn guitar và Capo chính xác nhất

Khi chọn một phụ kiện, bạn phải đảm bảo sản phẩm không có cạnh sắc nhọn nhô ra hoặc có thể gây hại cho người cầm đàn guitar. Hãy chắc chắn rằng bất kỳ Capo mà bạn mua đều có xuất xứ rõ ràng, phần tiếp xúc, nhấn xuống cần đàn. 

Phụ kiện phải được làm bằng chất liệu mềm dẻo như cao su chẳng hạn để không làm hại dây và cần đàn. Vật liệu cứng có thể gây tổn hại như trầy, xước, mất thẩm mỹ cho cây đàn guitar của bạn.

Bước 2: Lên dây đàn chuẩn nhất trước khi dùng Capo

Đầu tiên bạn hãy lên độ âm của dây đàn và đảm bảo độ âm của dây phải ở mức chuẩn xác nhất, sau đó mới sử dụng Capo để hỗ trợ đánh đàn. Trên thị trường thì đã có vài cây đàn có vị trí cần đàn có action được thiết kế cân xứng với nhau, vì vậy khi sử dụng thiết bị kẹp phím đàn sẽ làm tác động lên dây đàn khiến cho bạn khi đánh hợp âm thì âm thành chúng kém sắc hơn.

Bước 3: Thử bấm hợp âm C trên dây đàn guitar

Tại đây là mẹo nhỏ để giúp bạn có thể xác nhận lại việc lên dây đàn đã chính xác và ở mức tốt nhất. Bạn có thêm bấm thử hợp âm C, từ đó âm thanh của hợp âm này giúp bạn có lắng nghe và cảm nhận âm tốt hơn. Nhờ vào phụ kiện Capo, bạn có thể điều chỉnh được âm thanh của hợp âm chính xác hơn.. 

Bước 4: Lên Capo cho đàn guitar

Sau khi lên dây đàn đúng tông, bước tiếp theo bạn sẽ kẹp Capo lên trên dây đàn. Bạn nên kẹp sản phẩm này vào vị trí sau phím đàn, thay vì luôn kẹp phụ kiện ở vị trí giữa của phím đàn. Bạn nên chỉnh dụng cụ kẹp phím ở gần với phím mà mình sử dụng để âm phát ra nghe hay hơn.

Bước 5: Di chuyển Capo ở các phím khác trên dây guitar 

Tùy vào sở thích và cách chơi đàn mà bạn có thể lựa chọn các tone khác nhau để phù hợp với bản thân bằng cách điều chỉnh vị trí của Capo. Từ đó, tạo nên hợp âm và âm sắc riêng cho màn biểu diễn chơi đánh đàn guitar của bản thân.

Chính vì thế, sau khi bạn chơi đàn ở tone phím thứ 2, bạn có thể sử dụng Capo kẹp lên trên hoặc xuống phía dưới dây đàn. Bạn sẽ nghe được các hợp âm phát ra cực kỳ khác nhau và từ đó bạn có thể tìm được hợp âm phù hợp với bản thân, bài hát. 

Người ta thường sử dụng Capo để kẹp phím đàn khi chơi 
Người ta thường sử dụng Capo để kẹp phím đàn khi chơi

Tại sao nên sử dụng Capo khi chơi đàn guitar

Không những thế, Capo giúp bạn chỉnh được các hợp âm phù hợp với cách chơi đàn và tone của người hát. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng đàn để biểu diễn cho phần hát thì dụng cụ kẹp phím này sẽ giúp cho tone giọng đúng với tone của người đang hát. 

Nói cụ thể, nếu bài hát đó tone giọng cao những người hát lại có tone giọng không được cao. Thì khi bạn sử dụng Capo để kẹp phím sẽ giúp cho tone nhạc thấp xuống phù hợp với giọng của người hát.

Nên mua Capo loại nào chất lượng nhất

Với một người mới bắt đầu chơi guitar hoặc chưa có phụ kiện Capo. Và đang có nhu cầu mua dụng cụ kẹp phím đàn thì không nên bỏ qua nội dung dưới đây để lựa chọn cho mình phụ kiện chính xác và đạt hiệu quả cao.

Lựa chọn dụng cụ kẹp phím đàn có nguồn gốc và xuất xứ

Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều địa điểm để bạn có thể chọn mua phụ kiện cho guitar cũng như có thể lựa chọn Capo cho chính cây đàn của mình. Chính vì thế, người mua cần phải cân nhắc lựa chọn thương hiệu uy tín để mua dụng cụ kẹp phím đàn, tránh việc khi sử dụng phụ kiện kém chất lượng, không hiệu quả.

Để tránh trường hợp trên thì khi mua bất kỳ hãng Capo nào, người mua cần yêu cầu người bán xuất trình những giấy tờ để chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của dụng cụ. Để bạn có thể phân biệt được và chắc chắn được hàng nào giả, kém chất lượng và hàng nào tốt, chất lượng cao.

Bởi khi bạn sử dụng Capo để kẹp phím đàn có chất lượng không  tốt sẽ làm cho dụng cụ nhanh bị nhão chốt, bị lỏng chốt. Khiến cho âm thanh khi bạn đánh đàn không cho ra thanh chuẩn và không đạt hiệu quả cao, khi nghe thì có hiện tượng bị rè. 

Trên thị trường đã xuất hiện nhiều kiểu dáng khác về Capo 
Trên thị trường đã xuất hiện nhiều kiểu dáng khác về Capo

Cách chọn phụ kiện bên trong Capo để kẹp phím đàn

Bạn nên chọn những Capo có miếng lót đệm có chất liệu mềm hoặc cao su ở bên trong ở bề mặt sẽ tiếp xúc trực tiếp với dây đàn. Bởi khi lựa chọn dụng cụ kẹp phím đàn này sẽ tránh được trường hợp bị trầy xước cho đàn và dây đàn làm chúng mất đi tính vẻ đẹp thẩm mỹ. 

Không chọn những vật liệu được thiết kế có cạnh quá sắt nhọn, sẽ gây nguy hiểm đến người chơi đàn khi chơi. Vì vậy, khi mua Capo người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các vấn đề thương tích xảy ra khi sử dụng.

Thương hiệu chất lượng về Capo

Hầu như, tất cả thương hiệu nổi tiếng hoặc những nơi sản xuất về cung cấp phụ kiện cho người chơi đàn đều có bán thêm phụ kiện Capo. Từ đó, bạn có thể lựa chọn dụng cụ kẹp phím đàn phù hợp với kích thước của đàn guitar. 

Lưu ý, không nên lựa chọn các địa điểm bán Capo nhỏ lẻ trên thị trường, vì có khả năng sản phẩm của địa điểm sẽ không mang đến chất lượng cao và mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây một số thương hiệu mà bạn có thể lựa chọn như sau:

  • D’Addario NS Capo là thương hiệu cực kỳ nổi tiếng trong mảng cung cấp phụ kiện cho guitar. Đặc điểm của sản phẩm này cho người dùng cảm giác thoải mái, bên trong dụng cụ có đệm cực kỳ mềm mại. Điều chỉnh khóa kéo dễ dàng và nhanh chóng, làm từ nhựa dẻo ABS. Giá thành của sản phẩm khá cao nhưng bù lại chất lượng rất tốt là 500.000 VNĐ/chiếc. 
  • Thương hiệu PlanetWaves là một trong những thương hiệu sản xuất ra các thương hiệu cao cấp về dụng cụ kẹp phím đàn. Ưu điểm nổi trội của sản phẩm Capo cực kỳ đa dạng về tất cả mẫu mã, độ bền được đáng giá là rất tốt, có một lớp lót bên trong cực kỳ mềm mại, có khả năng bảo vệ dây đàn rất tốt. Giá thị trường của sản phẩm rơi vào mức giá 60.000 đến 150.000 VNĐ cho 11 chiếc. 
Một trong những Capo để kẹp phím cực kỳ tiện lợi 
Một trong những Capo để kẹp phím cực kỳ tiện lợi

Địa chỉ buôn bán phụ kiện guitar uy tín, chất lượng cao

Tại thị trường của Việt Nam, hiện nay đã xuất hiện nhiều địa điểm bán phụ kiện guitar nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Cũng như đã có một địa điểm có thể đảm bảo được chất lượng và uy tín dành cho người mua. Thì dưới đây cung cấp các địa chỉ giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn Capo ở Việt Nam. 

Địa chỉ bán dụng cụ kẹp phím đàn ở Hà Nội

Với những người Hà Nội thì có thể tìm thấy được một số địa điểm bán phụ kiện của đàn guitar, thì thay vào đó bạn có thể tìm kiếm những địa điểm ở đây để có thể lựa chọn Capo có thể đảm bảo sự chất lượng và an toàn. 

  • Địa chỉ thứ nhất: 46 Hào Nam, Ô chợ Dừa, Đống Đa, Tp Hà Nội là nơi đảm bảo được uy tín và bạn có thể tha hồ lựa chọn. 
  • Địa chỉ thứ hai: B1-R6 – Gian 16-18, TTTM Vincom Royal City, 72A Nguyễn Trãi là một trong những địa chỉ có nhân viên tinh tế và nhiệt tình, có thể phục vụ nhu cầu mua sắm Capo
  • Địa chỉ thứ 3: 16-18, Tầng 4, TTTM Vincom, 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội là địa điểm có thể đảm bảo các sản phẩm ở mức giá hợp lý nhất để người mua có thể lựa chọn. 
  • Địa chỉ thứ 4 : Gian 11- 13, Tầng 3, TTTM Discovery Complex, 320 Cầu Giấy, Hà Nội là địa chỉ của tín đồ mê linh kiện và phụ kiện của đàn guitar, đặc biệt trong đó có Capo. 

Những địa chỉ bán Capo ở TP. Hồ Chí Minh cần nên biết

Dưới đây là một địa chỉ cụ thể của địa điểm chuyên đi bán Capo cực kỳ chất lượng và sản phẩm vượt mức sự mong đợi của người tiêu dùng.

  • Địa điểm 386 CMT8, Phường 10, Quận 3, TP.HCM là nơi giúp bạn có thể tìm kiếm được sản phẩm phù hợp và được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thông qua nhân viên ở đây. 
  • 369 Điện Biên Phủ, Quận 3, Tp HCM là địa điểm quen thuộc với những người đam mê chơi guitar,  được đánh giá tích cực về chất lượng và cũng như về giá cả của sản phẩm Capo. 
  • Tầng 5 của tòa nhà TTTM Crescent Mall, ở địa chỉ 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phong, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm đi đầu trong các sản phẩm của Capo có mẫu mã vô cùng đa dạng. 
  • Địa chỉ số 41, Đường 41, Thảo Điền, quận 2 thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm phù hợp cho các sinh viên và học sinh về giá thành ổn định mà chất lượng lại cao, phục vụ được nhu cầu của người tiêu dùng khi mua Capo. 
Sử dụng dụng cụ Capo kẹp phím giúp bạn đánh đàn hay hơn 
Sử dụng dụng cụ Capo kẹp phím giúp bạn đánh đàn hay hơn

Kết luận 

Qua bài viết này, tin chắc mọi người đã hình dung rõ hơn về dụng cụ kẹp bàn phím Capo. Thông qua bài viết mọi người còn được cung cấp thông tin, cách sử dụng, địa điểm mua, cách để mua một sản phẩm tốt. Chúc mọi người có thể chọn lựa được sản phẩm chất lượng cao và phù hợp với tài chính. 

Xem nhiều nhất