HomeKiến thức nhạc cụ - âm nhạcNhững mẫu đàn Piano cho người mới họ phổ biến hiện nay

Những mẫu đàn Piano cho người mới họ phổ biến hiện nay

Người mới học nên mua đàn piano điện hay đàn piano cơ? Làm sao để biết loại đàn piano nào phù hợp với mình. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Chọn đàn piano cho người mới học

Điều đầu tiên là: Đàn piano điện hoàn toàn khác piano cơ. Ưu điểm của piano điện là bạn chỉ đầu tư một lần vào khoản tiền để mua đàn và hàng tháng sẽ thêm chút tiền điện cho việc học chơi đàn và hầu như không tốn thêm chi phí gì nữa. Việc bảo quản đối với piano điện cũng khá dễ dàng. Vì nó là hàng điện tử, tránh va chạm mạnh và che chắn để tránh bụi là được. Một ưu điểm đáng kể là bạn có thể chơi cả ngày cả đêm mà không sợ làm phiền ai cả. Vì nó có nút chỉnh volume. Đặc biệt, chi phí để mua một cây piano điện cũng không cao, vừa tầm với nhiều gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn đàn piano cho người mới học
Chọn đàn piano cho người mới học

Đàn piano điện nhỏ gọn và dễ vận chuyển hơn so với đàn cơ. Không chiếm quá nhiều diện tích nên cũng tiện lợi cho nhiều gia đình có phòng khách không được rộng. Tuy nhên, nếu theo đuổi được một thời gian, bạn sẽ nhận thấy cần mua 1 cây đàn piano cơ. Chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận những ưu điểm của đàn piano điện. Tuy nhiên không thể nào sánh với đàn cơ được vì lý do chính như sau:

– Âm thanh của đàn điện chỉ là âm thanh thu lại của những cây piano cơ. Cho nên sự biểu cảm của tiếng đàn điện là hạn chế.

– Đặc biệt, đàn piano điện hầu như không thể hiện được đẳng cấp và cái hồn của người chơi.

Ngay cả chiếc piano cơ rẻ tiền (đương nhiên chất lượng chỉ tương đối) cũng tạo cho mình cảm giác gì đó khác hẳn khi chơi một cây piano điện.

Lời khuyên cho những ai học piano

Nếu chưa xác định được mình đã thật sự đam mê với bộ môn này chưa, hay không chắc rằng mình có thể theo đuổi bộ môn này đến cùng thì bạn chỉ nên đầu tư một cây piano điện. Sau này nếu thật sự đam mê và đã chơi tốt thì mình đầu tư một cây piano cơ cũng không phải là quá muộn.

Còn một khi đã xác định đó là đam mê và bạn chắc sẽ đi đến đích cho dù có gặp bất kì khó khăn gì thì đầu tư luôn một cây cơ. Vì việc luyện tập trên đàn cơ mang lại cho bạn một nguồn cảm hứng cao giúp bạn luyện tập tốt hơn. Luyện tập trên đàn cơ ở giai đoạn đầu còn giúp tay bạn khỏe hơn.

Lời khuyên của các chuyên gia 

Giáo sư Tiến Sĩ, Nghệ Sĩ Nhân Dân Quang Hải (Nguyên Giám Đốc Nhạc Viện TP.HCM)

Vấn đề này tôi có trả lời sau cuộc thi của trường Suối Nhạc tổ chức. Nếu chọn cho con em mình nhạc cụ thì nên chọn digital piano(piano điện). Vì piano giúp các em nhỏ phát triển đồng bộ cả hai tay. Để tiến lên chuyên nghiệp hóa sau này, các em càng cần thiết gắn bó với digital piano hơn. Đàn organ chỉ giúp các em phát triển tay phải mà thôi. Nên để cho các em tập ngay kiểu tư duy cùng lúc hai tay thì có lợi hơn, vì các em dễ dàng thích ứng hơn người lớn.”

Nhạc sĩ Trần Minh Phương – (Hiệu Trưởng Trường Suối Nhạc)

Để thành công trong việc chơi keyboard và tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển tay nghề của bộ môn này, thì không có cách nào khác hơn đó là: Hãy bắt đầu bằng những bài tập của đàn piano, kỹ thuật của đàn piano sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ phát triển kỹ năng sử dụng keyboard. Hiện nay với các ưu thế tiện ích và đa dạng trong cấu tạo, digital piano là lựa chọn số 1

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Tập đàn digital piano ngay từ ban đầu để có căn bản vững chắc và có thể sử dụng hai tay thuần thục. Về sau, nếu muốn sử dụng đàn organ, electronic keyboard thì rất dễ dàng trong thời gian rất ngắn. Ngược lại, nếu học organ trước thì tay trái không được thuần thục như tay phải vì tay trái chỉ bấm hợp âm và không thể chạy ngón và phải tập rất lâu mới có thể đàn được cả hai tay như piano. Vậy tốt hơn hết, nếu muốn chơi organ hay, trước tiên nên tập digital piano

Đó là một số lời khuyên cá nhân và của các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc. Sự lựa chọn cuối cùng là ở bạn. Sau đây chúng ta cùng khám phá những mẫu đàn piano cơ và piano điện dành cho người mới bắt đầu.

3 mẫu đàn piano cơ dành cho người mới bắt đầu

1/ Đàn piano Kawai K300

Đàn piano Kawai K300 phù hợp cho những bạn mới bắt đầu học và có hướng theo con đường chuyên nghiệp. K300 được xem là piano tốt và bán chạy trong phân khúc tầm giá 150 triệu đồng (tùy vào phiên bản màu). Kawai K300 được tạo ra dựa trên phiên bản K3. Cây đàn piano đạt được giải thưởng “Cây đàn piano Acoustic của năm” trong 4 năm liền do MMR bình chọn trong 4 năm liên tiếp 2008 -2011. Đối tượng thích hợp nhất khi lựa chọn đàn piano K300 là người lớn học đàn piano theo con đường giải trí, bán chuyên nghiệp và trẻ em trên 15 tuổi.

Đàn piano Kawai K300
Đàn piano Kawai K300

*Kích thước:

– Chiều cao: 122 cm

– Chiều ngang: 61cm

– Chiều rộng:149 cm

– Trọng lượng: 227 kg

*Thông số kỹ thuật

– Số phím: 88 phím

– Bộ máy: Thiên niên kỷ thứ 3 Kawai (Millennium III)

– Peldal: 3 cái Soft, Muffler, Damper

– Bánh xe đôi, đồng thao

– Hệ thống trợ lực đống mở nắp đàn

– Sản xuất tại Nhật Bản

– Giá thành: 148.000.000 vnd (phiên bản màu đen)

*Những điểm nổi bật

– Kawai K300 thiết kế theo hướng sang trọng và đẳng cấp.

– Bộ máy cơ piano được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến.

– Âm thanh hay, dày và ấm được trao chuốt tỉ mỉ.

– Soft-Fall, đây là hệ thống đóng mở nắp đàn chậm giúp bảo vệ tay người chơi.

– Bánh xe, giá nhạc, pedal được thiết kế kỹ hướng đến sự tinh tế.

2/ Đàn piano Kawai ND21

Đàn piano Kawai ND21 là model đàn piano mới nhất gần đây mà hãng piano danh tiếng Nhật Bản Kawai cho ra đời trong năm 2015.

ND21 có chất lượng âm thanh và giá thành khá phù hợp với những người mới bắt đầu học chơi đàn Piano.

Đây là 1 trong những cây đàn được ưa chuộng nhất hiện nay dành cho người mới với giá dưới 70 triệu.

Đối tượng học đàn phù hợp với trẻ em dưới 15 tuổi, học đàn với mục đích giải trí hoặc bán chuyên nghiệp.

Đàn piano Kawai ND21
Đàn piano Kawai ND21

*Kích thước:

– Chiều cao: 121 cm

– Chiều ngang: 48 cm

– Chiều rộng:149 cm

– Trọng lượng: 215 kg

*Thông số kỹ thuật

– Số phím: 88 phím

– Bộ máy: Thiên niên kỷ thứ 3 Kawai

– Peldal: 3 cái (Soft, practice and sustain)

– Sản xuất tại Indonesia

– Giá thành: 69.990.000 vnd

*Những điểm nổi bật trên đàn piano Kawai ND21

– Có bộ máy cơ nhanh và nhạy.

– Thiết kế được đánh giá sang trọng và chắc chắn.

– Bảng cộng hưởng được làm từ gỗ quý (Gỗ vân sam rắn chắc chỉ dành cho những cây đàn piano cao cấp).

– Chiều cao và kích thước “Chuẩn Piano”

3/ Đàn piano Grand Kawai GL10

Những người mới bắt đầu học chơi piano sẽ là hoàn hảo nếu lựa chọn một cây đàn piano Grand (piano 3 chân) Kawai GL10. Đây là cây đàn thuộc dòng Baby Grand, được sản xuất và lắp dáp hoàn toàn thủ công.

Các thiết kế của cây đàn Kawai GL-10 được chú ý cẩn thận và thích hợp với mọi căn phòng. Kawai GL-10 có giá bán lẻ lên đến 275.000.000 VNĐ. Nếu bạn học đàn với mục đích biểu diễn chuyên nghiệp thì GL 10 là 1 cây đàn piano rất phù hợp.

Lựa chọn GL10 ngay từ khi mới bắt đầu piano sẽ giúp những người mới học khỏi phải đổi đàn sau một thời gian sử dụng cũng như sẽ giúp tai làm quen được những âm thanh chuẩn ngay từ ban đầu. Tăng sự nhạy bén của tai.

Đàn piano Grand Kawai GL10
Đàn piano Grand Kawai GL10

Có thể bạn quan tâm:

*Kích thước:

– Chiều cao: 102 cm

– Chiều ngang: 153 cm

– Chiều rộng:150 cm

– Trọng lượng: 282 kg

*Thông số kỹ thuật

– Số phím: 88 phím

– Bộ máy: Thiên niên kỷ thứ 3 Kawai (Millennium III)

– Peldal: 3 cái Soft, Muffler, Damper

– Bánh xe đơn, đồng thao

– Hệ thống trợ lực đống mở nắp đàn

– Sản xuất tại Nhật Bản

– Giá thành: 275.000.000 VNĐ

*Những điểm nổi bật trên đàn piano Kawai Grand GL-10

– Kawai GL10 được thiết kế theo phong cách sang trọng.

– Được trang bị bộ máy cơ piano Millennium III, độc quyền của hãng Kawai

– Phím đàn piano được thiết kế dài hơn, truyền tải được lực bàn phím mạnh hơn với một lực nhỏ.

– Soundboard (Bảng cộng hưởng) được làm từ gỗ vân sam cứng, các thớ gỗ được bào gọt thon gọn để cho âm thanh khuếch đại tối đa nhất có thể.

– Có Hệ thống Soft-Fall dùng để đóng mở nắp đàn chậm giúp bảo vệ tay của người chơi.

– Bánh xe, giá nhạc, pedal được thiết kế tỉ mỉ.

– Thùng đàn GL10 được thiết kế theo tiêu chuẩn piano Kawai, bề mặt được tráng 1 lớp sơn bóng, chất lượng cao để chống trầy xước.

Hiện nay có nhiều cửa hàng làm ăn chộp giật bằng cách nhập khẩu những cây đàn piano chất lượng kém về với giá rẻ và thay thế bằng linh kiện Trung Quốc giá rẻ. Bạn cần thận trọng trong việc chọn cửa hàng. Chúc bạn đọc lựa chọn phù hợp nhé. Trân trọng!

Xem nhiều nhất