HomeReview nhạc cụMột cây đàn violin giá bao nhiêu? Giải đáp thắc mắc nhanh

Một cây đàn violin giá bao nhiêu? Giải đáp thắc mắc nhanh

Không phải bất cứ người chơi nào cũng có thể quyết định được ngay số tiền mà mình có thể chi trả cho một cây đàn. Có rất nhiều người đắn đo về giá cả của violin mà dẫn đến việc khó khăn trong chọn lựa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về những cây đàn có mức giá phổ biến trên thị trường để bạn có thể tự tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Một cây đàn violin giá bao nhiêu?

Giá đàn violin trên thị trường hiện nay

Trong những năm vừa qua, thị trường đàn violin ngày càng trở nên phát triển do nhu cầu cao của những người học và những nghệ sĩ vĩ cầm chuyên nghiệp. Bởi đặc điểm dễ sử dụng cho cả những em nhỏ tuổi cho đến những người lớn, đàn violin đã trở thành môn nghệ thuật được nhiều người theo đuổi. Nắm bắt được nhu cầu đó, các nhà sản xuất nhạc cụ đã cho ra đời nhiều cây đàn violin đa dạng phù hợp với mọi đối tượng. Và chính vì sự đa dạng đó mà mức giá kèm theo đối với các dòng đàn là khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

Thị trường đàn violin ngày càng trở nên phát triển
Thị trường đàn violin ngày càng trở nên phát triển

Về cấp độ chơi, có thể chia thị trường đàn làm hai loại là người mới bắt đầu học, người bán chuyên nghiệp và nghệ sĩ chuyên nghiệp. Với người mới bắt đầu học thì đàn violin ở phân khúc thấp từ 1 triệu cho đến 5 triệu là khá ổn. Những người chơi bán chuyên nghiệp thì ở mức trên 7 triệu và các nghệ sĩ vĩ cầm thì có thể mức giá là từ chục triệu cho tới vài chục vài trăm triệu. Về phân khúc thì chia ra làm 3 phân khúc: giá rẻ, tầm trung và cao cấp. Bên cạnh đó có nhiều biến đổi trong thị trường violin dẫn tới ảnh hưởng giá cả. Vì vậy mà rất khó có thể nói chính xác một cây đàn violin giá bao nhiêu.

Để tìm được một cây violin ưng ý và xác định được giá cả của chúng, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kĩ lưỡng và có những định hướng ban đầu. Bạn phải hiểu được nhu cầu, cấp độ của bản thân và dữ trữ ngân sách mà bạn có thể chi trả được. Chính ở bước này bạn đã tự mình biết được giá của một cây violin mà bạn có thể đáp ứng.

Một số gợi ý về giá cả thị trường đàn violin

Có rất nhiều các hãng nổi tiếng trong lĩnh vực này mà bạn có thể tìm hiểu về giá cả và sản phẩm như Suzuki, Kapok hay Selmer. Họ đều là những chuyên gia lão luyện trọng chế tác nhạc cụ và là chiến lược gia tài ba trong việc phân loại giá thành sản phẩm. Dù những sản phẩm được nêu tên dưới đây không phải là tất cả bộ mặt của thị trường đàn violin nhưng cũng có thể coi đó như một vài ví dụ tiêu biểu để có cái nhìn tổng quát hơn về những gì mà các thương hiệu này cung cấp.

Có rất nhiều các hãng nổi tiếng trong lĩnh vực này
Có rất nhiều các hãng nổi tiếng trong lĩnh vực này

Bắt đầu với thương hiệu Kapok đến từ Trung Quốc. Giá của những cây violin Kapok khá “mềm”, chỉ từ 850.000 cho đến vài triệu đồng, nhưng bởi quy trình chế tạo nghiêm ngặt từ khâu chọn vật liệu cho tới chế tác nên không hề ảnh hưởng đến âm thanh. Giá của một số cây đàn đáng chú ý của nhãn hàng này là Kapok V182 4/4: 2.200.000 VNĐ và đối với Kapok MV005 4/4: 2.190.000VNĐ.

Tiếp theo là giá đàn tầm trung ta có thể kể đến Suzuki và Selmer, khá phổ biến trong thị trường đàn hiện nay. Các sản phẩm đáng chú ý của Suzuki là 220 FE4 4/4 có giá 16.500.000VNĐ, NS20 FE4 ¾ khoảng 12.800.000VNĐ, NS 20 FIT 4/4 là 12.800.000VNĐ . Cùng cạnh tranh với Suzuki, Selmer cũng tung ra các sản phẩm có giá 7.400.000 VNĐ là BWL 12E4CH, trong khi WL16E1CH có giá 9.400.000VNĐ và VI31E3CH  có giá 27.000.000VNĐ.

Hai thương hiệu đàn này đều là những công ty sản xuất violin truyền thông với sự chế tác khéo léo và độc đáo mang dấu ấn riêng. Với mức giá trong khoảng này, bạn chắc chắn đã nhận được cây đàn violin chất lượng rồi.

Những công ty sản xuất violin truyền thông với sự chế tác khéo léo
Những công ty sản xuất violin truyền thông với sự chế tác khéo léo

Có thể bạn quan tâm:

Ngoài ra còn có các đàn thuộc nhận hiệu khác và những cây đàn có mức giá cao hơn rất nhiều mà chỉ dành cho những người chơi cực kì chuyên nghiệp và sẵn sàng khả năng chi trả. Từ những khái quát trên, bạn phần nào có thể nhìn rõ được hiện nay trên thị trường cung cấp một cây đàn violin thường có giá bao nhiêu.

Xem nhiều nhất